Q7 Riverside Complex Đào Trí,

​Doanh nghiệp CNTT Việt – Nhật xúc tiến giao thương trực tiếp

​Doanh nghiệp CNTT Việt – Nhật xúc tiến giao thương trực tiếp

(Hungthinhland) – Việc tìm kiếm đối tác cũng như khách hàng vẫn luôn là bài toán quan trọng của các doanh nghiệp CNTT Việt Nam lẫn Nhật Bản.

Các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản giao lưu tìm hiểu cơ hội giao thương lẫn nhau. - Ảnh: QTSC

Các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản giao lưu tìm hiểu cơ hội giao thương lẫn nhau. – Ảnh: QTSC

Liên minh các doanh nghiệp gia công CNTT Việt Nam (VNITO Alliance) cùng tổ chức phi lợi nhuận JASIPA Nhật Bản (Japan Information Service Innovation Partners Association) vừa ký kết ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa hai bên và thực hiện chương trình tiếp xúc giao thương trực tiếp (Business Matching) giữa các doanh nghiệp CNTT của hai tổ chức nhằm hiện thực hóa các cơ hội hợp tác – kinh doanh.

Theo báo cáo của Cơ quan xúc tiến CNTT Nhật Bản (IPA – Information-technology Promotion Agency, Japan), từ năm 2012, Việt Nam luôn giữ vị trí đối tác lớn thứ 2 của Nhật Bản và là “đối tác được ưa thích nhất” của các doanh nghiệp Nhật Bản.

Nhật Bản hiện là một trong những thị trường và đối tác hàng đầu trong lĩnh vực gia công CNTT tại Việt Nam, với hàng trăm doanh nghiệp đang là đối tác của nhau.

Tuy nhiên, trong thực tế, nhu cầu cũng như tiềm năng trong việc hợp hợp tác giữa hai bên còn rất lớn và vẫn chưa được khai thác hết. Việc tìm kiếm đối tác cũng như khách hàng vẫn luôn là bài toán quan trọng của các doanh nghiệp từ cả hai phía.

JASIPA Nhật Bản có nhu cầu tìm kiếm nơi hợp tác để xúc tiến kinh doanh ra nước ngoài. Trong khi Liên minh VNITO có mục tiêu quảng bá và xúc tiến thương mại cho các công ty CNTT Việt Nam.

“Thỏa thuận này nhằm xác định phạm vi và phương thức hợp tác kinh doanh, tăng cường sức mạnh của hai bên, hướng đến sự ổn định và phát triển trong tương lai cho tất cả các thành viên doanh nghiệp từ hai phía. Nội dung hợp tác bao gồm ba điểm quan trọng nhất là a) Hai bên cùng hỗ trợ phát triển hệ thống, mở rộng kinh doanh dịch vụ của các công ty thành viên, hỗ trợ xúc tiến kinh doanh tại Nhật và Việt Nam hoặc ra nước ngoài, b) Trao đổi chia sẻ về kỹ thuật, nhân lực và giáo dục, c) Hai bên cùng hợp tác tổ chức sự kiện song phương.”, ông Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch Liên minh VNITO, cho biết.

Ông Mai Hoài An, Chủ tịch công ty IMT Solutions, đồng thời là Phó chủ tịch Liên minh VNITO, chia sẻ: “Rõ ràng việc hợp tác này là hết sức cần thiết và mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp từ hai phía, giúp tiết giảm nhiều công sức và tài chánh so với việc các doanh nghiệp tự thân quảng bá – điều đó là rất khó – cũng như tìm kiếm đối tác cho mình. Một công ty tự thân sang Nhật để giới thiệu về mình, sẽ điều đó sẽ hết sức khó khăn và kém hiệu quả, nếu so với việc đứng trong một tổ chức và có sự giúp đỡ từ chính đối tác tại Nhật.”

(Theo Tuổi Trẻ)

Share this post


asfasfasfsa
Call Now Button