Q7 Riverside Complex Đào Trí,

Cuộc chiến ‘không đường’ mực Coca và Pepsi

Cuộc chiến ‘không đường’ mực Coca và Pepsi

Tuần trước, PepsiCo tuyên bố giảm bớt lượng đàng trong suốt hai phần ba sản phẩm xuống dưới 100 calories cho tới năm 2025. Hiện nay, danh thiếp sản phẩm có đàng giành tới 40% tổng sản lượng ngữ PepsiCo.

Đây có thể là đơn tuyên bố hoi sốc ngữ đơn công ty nác đái bòn, cơ mà giả nhử ngóng ra tổng quan liêu thị trường thời nhu cầu cho nác đái bòn có gas đương sa sút trầm trọng và PepsiCo giả nhử có đơn chiến lược mới.

Vào năm 2015, lực tiêu thụ nác đái bòn có gas tại Mỹ giảm 1,2% so đồng 0,9% ra năm 2014 theo mỏng thường niên ngữ Beverage Digest. Riêng sản lượng ngữ Coca Cola tiêu thụ tại Mỹ giảm 1%, trong suốt khi Pepsi giảm 3,2%.

Lý do lực mua nác đái bòn có gas giảm là vì càng ngày càng có có chtương ứng cứ khoa gia tộcc cho chộ tác hại ngữ việc tiêu thụ đàng xắt quá. Người Mỹ hiện sử nhửng đàng có hơn 30% so đồng ba thập kỷ trước – theo mỏng ngữ Obesity Society và thiên hướng dinh dưỡng mới hiện giao hội ra việc trưởngnh báo danh thiếp tác hại ngữ việc tiếp nhận quá có đàng.

Coca và Pepsi đương ép giả nhử chuyển hướng chiến lược theo thòng sản phẩm không trung đàng.

Trước thiên hướng đấy, Pepsi và Coca-Cola giả nhử lùng danh thiếph đa dạng đổ sản phẩm ngữ gia tộc và kích cầu danh thiếp sản phẩm cầm cố như chè, cà phê và nác đấyng chai.

Vào tháng 4 nhỡ qua, CEO ngữ PepsiCo – Indra Nooyi tuyên bố doanh số nửa dính ngữ công ty từ bỏ danh thiếp sản phẩm nác có gas thấp hơn 25%. Tỷ ngọc trai nào cũng tương ứng đồng doanh số ngữ hãng đồng danh thiếp sản phẩm “dinh dưỡng thiên nhiên” bao gồm nác đấyng chai và nác đái bòn không trung đàng trong suốt tổng doanh số.

Nooyi cho rằng việc phát triển danh thiếp sản phẩm mới dựa trên nhu cầu càng ngày càng khe khắt phăng dinh dưỡng ngữ khách dính là “đấyn đầu ngày mai” và “tạo nguồn thu từ bỏ sự quan liêu lòng to ngữ khách dính đối xử đồng lực bạo.”

Coca Cola cũng đương có những cồn xắt tương từ. “Từ năm 2000, chúng tôi hử tăng tỷ ngọc trai sản lượng danh thiếp sản phẩm nác đái bòn không trung ga từ bỏ 10% lên cận 30%”, COO James Quincey ngữ Coca Cola phát biểu ra tháng 7. Hiện nay, hãng nào cũng đương đẩy mạnh danh thiếp sản phẩm nác quả lượng, chè, cà phê và nác đấyng chai.

Ngay trưởng đồng sản phẩm nác có gas truyền thống, trưởng hai công ty đều mong muốn giảm lượng đàng và calories trong suốt sản phẩm nào.

Một danh thiếph đặt tương ứng phó đồng lực tiêu thụ sút giảm ngữ nác đái bòn có gas là giảm kích cỡ ngữ lon và chai nác. Một chai đựng rỏ hơn đồng nghĩa đồng việc ít calories hơn trong suốt mỗi một chai và điều nào tiến đánh khách dính trưởngm chộ chấp thuận. Bao bì rỏ hơn cũng đồng nghĩa đồng nướu nhuận cao hơn.

Ví nhử, mỗi một chai Coca Cola nhôm dung tích 8,5 ounce (tầng 250ml) đưa phăng 1,6 USD doanh thu, trong suốt khi mỗi một chai mủ 2 lít chỉ đưa phăng 0,18 USD. Như thay, bao bì rỏ đưa phăng doanh thu cao hơn tầng chín dọ loại to.

Cắt giảm kích cỡ bao bì cũng khiến hai công ty ghi chấm đồng danh thiếp tổ chớc chống bụ xị. Tuy nhiên, trưởng hai công ty đều không trung muốn từ bỏ hoa nác có gas hử tiến đánh thành ra gã thời đoạn ngữ gia tộc. Có điều, sản phẩm nác đái bòn có gas sẽ không trung đương là sản phẩm chủ lực ngữ gia tộc nữa. Đáp tương ứng cầu ngữ khách dính là nhân tố quyết định sự tồn tại ngữ hai doanh nghiệp nào, chớ không trung hoàn toàn là vì lý do lực bạo ngữ người tiêu sử nhửng.

Vĩnh Viễn (theo Business Insider)

Share this post


asfasfasfsa
Call Now Button