Q7 Riverside Complex Đào Trí,

Máy bay Trung Quốc tham vọng thách thức Boeing, Airbus

Máy bay Trung Quốc tham vọng thách thức Boeing, Airbus

Họ hử có kinh nghiệm sinh sản ARJ21 – loại bội nghịch sức rỏ hơn cùng 90 chốn. ARJ21 hử thừa nhận xuể số phận đơn dọc trị ví chí ít 2 tỷ USD – đốn từ bỏ cạc công ty trong suốt nác.

Bất chấp chương trình C919 bị kéo dài – việc bay thử trmộng hết hử bị hoa tai chí ít 2 bận từ bỏ năm 2014 – COMAC hẵng muốn gửi thông điệp đến hết thế giới rằng: Hãy mong lên bầu trời đi. Hãng cho biết hử thừa nhận xuể cam kết mua 517 máy bay từ bỏ 21 khách dọc. Tại Triển lãm Hàng chớ Zhuhai tày nào, COMAC sẽ trưng bày mô hình máy bay và có thể ban bố thêm có khách dọc tần hay là.

Dự án nào là đơn kế hoạch hẹp tham vọng ngữ Chủ toi Trung Quốc – Tập Cận Bình, xuể biến Trung Quốc từ bỏ đơn nhà sinh sản xéo thể thao, áo quần và đồ chơi vách nhà nác có thể cạnh tranh cùng Airbus hay Boeing. Đưa C919 từ bỏ bàn thèm kế lên bầu trời là việc rất quan yếu cùng ông Tập. Ông hử nhấn mạnh dọc chớ là ngành có thể giúp tăng xông đương đại hóa nền nã kinh tế, như Nhật Bản và Đức.

Máy bay C919 ngữ Trung Quốc sắp có chuyến bay thử trmộng hết. Ảnh: Reuters

“Nội địa hóa việc sinh sản máy bay sẽ giúp Trung Quốc củng cố tham vọng tiến lên đầu trong suốt chuỗi ví trị rõ cầu. Dù nuốm, hụi hẵng đương nếu như công rất có việc nữa nổi hiện thực hóa giấc mơ nào”, Liu Yuanchun – người đứng đầu Học vin Phát triển và Chiến lược Quốc gia tại Đại hụic Nhân dân Trung Quốc cho biết.

Hàng chớ đứng ngữ 3, sau Công nghệ Thông tin và Robot, trong suốt danh sách ưu tiên ngữ kế hoạch “Made in China 2025” mà ông Tập đeo ra năm ngoái. Bắc Kinh nhắm đến cạc máy bay chở khách thân thể rộng, trực thăng của nhẹ và cạc loại động cơ cộng tác sinh sản cùng đối xử tác rõ cầu. Triển lãm Hàng chớ Zhuhai cũng sẽ có sự góp mặt ngữ Tập đoàn Động cơ Máy bay (AECC) – công ty mới xuể vách lập nổi sinh sản bộ phận nào cho máy bay.

COMAC phát động chương trình nghiên cứu và phát triển C919 năm 2008, ngay khi vách lập công ty. Nhiệm mùa ngữ hụi là hiện thực hóa giấc mơ tạo ra và đeo lên bầu trời đơn máy bay thương nghiệp chừng to.

Họ hử chụin 16 tập đoàn rõ cầu công nhà cung gấp, trong suốt đấy có General Electric và Honeywell International. Họ cũng vách lập chí ít 16 liên doanh phắt điện tử dọc chớ, kiểm soát chuyến bay, hay là lượng, nhiên liệu và thèm bị hạ cánh. COMAC mộng xem tần hay là thị trường học cho máy bay nào lên đến 650 tỷ NDT (96 tỷ USD).

C919 hử sẵn sàng cho chuyến bay thử và COMAC cho biết chớ có lý do gì nổi hoa tai thêm bận nữa. Tuy nhiên, đại diện hãng nào chớ nêu ra thời kì cụ thể. Người nào cũng nhấn mạnh vì mọi rợ việc mới chỉ bắt đầu, đương quá sớm nổi nói phắt việc cạnh tranh cùng cạc hãng to.

Máy bay ARJ21 ngữ COMAC tắt nghỉ 13 năm nổi thèm kế, chế tác và đeo ra thị trường học. Nó hử hoạt động từ bỏ tháng 6 năm nay.

ARJ21 nghĩa là Advanced Regional Jet for the 21st Century – Phản sức Tân tiến trong suốt khu vực cho thế kỷ 21. Khách dọc to nhất ngữ hụi là Tập đoàn Cho mướn Máy bay Trung Quốc, khi đồng ý mua 60 chiếc nào tã lót tháng 7, cùng ví 2,3 tỷ USD.

Shukor Yusof – nhà sáng lập hãng tham vấn dọc chớ Endau Analytics (Malaysia) cho rằng ban sơ, có thể máy bay nào chỉ hạn chế trong suốt thị trường học nội địa, năng đơn đôi nác đương phát triển. Lo sợ an rõ có thể khiến cạc hãng bay dọc đầu thế giới e sợ khi chụin C919.

“Họ thành thử chứng minh cho thế giới chộ đấy là đơn chiếc máy bay trang nghiêm. Và nổi cạc hãng dọc chớ im tim, đặc biệt là cạc hãng top đầu, quá trình nào có thể tắt nghỉ hơn 2 thập kỷ”, Shukor dự báo.

Dù nuốm, cùng C919, nếu như hoàn chỉnh và bảo đảm an rõ, riêng thị trường học trong suốt nác cũng hử đủ béo bở. Theo Hiệp họp Vận vận chuyển Hàng chớ Quốc tế (IATA), đến năm 2024, Trung Quốc sẽ dải Mỹ đô thị trường học dọc chớ to nhất thế giới phắt số phận hành khách. Nmộng nào sẽ cần 6.810 máy bay mới, trị ví hơn 1.000 tỷ USD trong suốt 2 thập kỷ đến nổi đáp ứng nhu cầu chuyển di trên chớ đương tăng, Boeing dự báo.

Hà Thu(theo Bloomberg/AFP)

Share this post


asfasfasfsa
Call Now Button