Q7 Riverside Complex Đào Trí,

Người Việt Nam lạc quan thứ 7 thế giới, tiết kiệm hàng đầu khu vực

Người Việt Nam lạc quan thứ 7 thế giới, tiết kiệm hàng đầu khu vực

(Hungthinhland) – Theo báo cáo của Nielsen, Việt Nam là quốc gia tiết kiệm nhất khu vực Đông Nam Á với 78% người trả lời khảo sát cho biết họ để tiền nhàn rỗi vào tiết kiệm.

Người Việt Nam lạc quan thứ 7 thế giới, tiết kiệm hàng đầu khu vực

Người Việt Nam lạc quan thứ 7 thế giới, tiết kiệm hàng đầu khu vực

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam vẫn ổn định về sự lạc quan ở mức cao trong quý III, với 107 điểm, không thay đổi so với quý trước. Xếp trên toàn cầu, Việt Nam là quốc gia lạc quan thứ 7, theo báo cáo Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng của công ty đo lường và thông tin Nielsen.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng bốn trong sáu nước Đông Nam Á có chỉ số lạc quan về niềm tin người tiêu dùng giữ vững với số điểm trên mốc 100. Hơn nữa, người tiêu dùng của khu vực này vẫn là những người tiêu dùng tự tin nhất trên toàn cầu, đạt 115 điểm, tăng 2 điểm so với quý trước.

photo-0-1478145121269

Philippines và Indonesia là hai quốc gia tự tin thứ hai và thứ ba trên thế giới. Trong khi Thái Lan đã đạt mức tăng nhiều nhất trong khu vực với số điểm là 108 điểm, tăng 7 điểm so với quý trước, còn Singapore, với 94 điểm, cũng tăng 6 điểm.

Bên cạnh đó, báo cáo cho hay tiết kiệm là một phần không thể thiếu của người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á, với bảy trong mười người được hỏi (70%) để tiền nhàn rỗi của họ vào tiết kiệm. Người tiêu dùng trong khu vực tiếp tục được liệt kê trong top 10 quốc gia tiết kiệm nhất thế giới với người Việt Nam dẫn đầu danh sách (78%) tiếp theo là Indonesia ở hạng thứ hai (77%). Malaysia và Singapore được xếp hạng thứ sáu, tương ứng (65%) trong khi người Thái giữ vị trí thứ tám (62%) và Philippines ở mức thứ chín (60%). Trung bình toàn cầu của người tiêu dùng dành tiền nhàn rỗi vào tiền tiết kiệm là khoảng 52%.

Trong quý này, tính ổn định công việc (47%) dẫn đầu danh sách các mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt. Sức khỏe (35%) và sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống (25%) là những mối quan ngại hàng đầu khác. Đặc biệt, trong quý này, sức khỏe và hạnh phúc của ba mẹ (21%) lại bất ngờ nổi lên trở thành một trong 5 mối quan tâm hàng đầu.

photo-1-1478145121285

Cùng với việc gửi tiền vào tiết kiệm, người tiêu dùng Việt Nam cũng háo hức chi tiêu cho các mục lớn để tăng chất lượng cuộc sống. Sau khi đã trang trải chi phí sinh hoạt thiết yếu, khoảng 2 trong số 5 người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi cho các kì nghỉ (39%), quần áo mới (36%), vui chơi giải trí gia đình (32% ), trang trí nhà cửa (31%) và các sản phẩm công nghệ mới (31%).

85% số người được hỏi cũng cho biết rằng họ đã thay đổi thói quen chi tiêu nhằm nỗ lực tiết kiệm chi phí gia đình trong 12 tháng qua. Khoảng một nửa người Việt đang chi tiêu ít hơn vào quần áo mới (52%) và các hoạt động vui chơi giải trí gia đình (50%). Gần một trong hai người trả lời khảo sát cũng đã cố gắng để tiết kiệm xăng và điện để tiết kiệm chi phí gia đình.

Tuy nhiên, nếu điều kiện kinh tế được cải thiện, ít nhất một phần ba của người tiêu dùng Việt Nam nói rằng họ sẽ vẫn tiếp tục tiết kiệm điện và gas (31%) và giảm thiểu các hoạt động vui chơi giải trí gia đình (21%).

(Theo Người Đồng Hành)

Share this post


asfasfasfsa
Call Now Button